Ngành Marketing

Ngành Marketing

Marketing hứa hẹn sự gia tăng của cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh, vì vậy nó được đánh giá là “ngành nghề của tương lai”. Hiện nay, ngành quảng cáo đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam, với rất nhiều chương trình truyền thông và quảng cáo rầm rộ trên phần lớn các phương tiện, đặc biệt là các kênh trực tuyến. Nhiều bạn trẻ giờ đây chọn học marketing. Vậy những người nào nên học Marketing và những cơ hội việc làm ra sao trong ngành? Để chọn một định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai của bạn, hãy cùng tìm hiểu về ngành marketing trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu ngành Marketing

Marketing là một hình thức kinh doanh quan trọng vì nó bao gồm mọi hành động hướng tới khách hàng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ thông qua tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Đây là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng với mục đích thu được giá trị cho doanh nghiệp. Mục tiêu chính của quảng cáo là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa công ty và khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng cáo thương hiệu, tổ chức sự kiện và tổ chức các sự kiện là những nền tảng mà ngành marketing cung

Sinh viên theo học ngành marketing sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhận thức được những thách thức và cơ hội

Ngành Marketing

Các chuyên ngành của Marketing

Đào tạo ngành Marketing bao gồm các chuyên ngành sau:
Marketing Thương mại: Đơn giản là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, đơn vị để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo thương mại là đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể kiếm được tiền trong suốt quá trình kinh doanh trên thị trường. Chuyên ngành này sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu về các chủ đề sau: hành vi khách hàng; nghiên cứu về quảng cáo; quảng cáo quốc tế; quảng cáo tới các doanh nghiệp và các mối quan hệ với khách hàng liên quan đến cung ứng giá trị; truyền thông và xúc tiến thương mại; phân tích, ra quyết định
Quản trị Marketing: Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức về các chủ đề như quản lý, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các chiến lược quảng cáo. Quản trị sản phẩm, nghiên cứu quảng cáo, quản trị kênh phân phối, quảng cáo điện tử, quảng cáo quốc tế, quảng cáo dịch vụ và chiến lược quảng cáo thế giới mạng là một số chủ đề của chuyên ngành quảng cáo.
Truyền thông Marketing: Chuyên ngành này sẽ cung cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản trị doanh nghiệp, kỹ năng truyền thông chuyên sâu, khả năng phân tích, dự đoán nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng và phát triển thương hTruyền thông marketing tích hợp, chiến lược truyền thông, marketing trực tiếp, xúc tiến bán hàng, tổ chức sự kiện, quản trị thương hiệu, quảng cáo và thiết kế quảng cáo là một số môn học tiêu biểu.
Ngành Marketing
Quảng cáo: Quảng cáo là một lĩnh vực cung cấp kiến thức chuyên sâu về hệ thống truyền thông, bao gồm quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến và tổ chức quảng cáo. sự kiện. Một số môn học trong lĩnh vực quảng cáo bao gồm quản trị quảng cáo, quảng cáo và xã hội, chiến lược quảng cáo, các xu hướng tiếp thị, quản trị tiếp thị, quản trị thương hiệu, quảng cáo online, quan hệ công chúng và quảng cáo trực tuyến.
Quản trị Thương hiệu: Chuyên ngành này sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, cũng như cách triển khai các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp, chẳng hạn như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị doanh nghiệp,ị thương hiệu… Học chuyên ngành quản trị thương hiệu sẽ dạy bạn những điều sau: quản trị thương hiệu; nhượng quyền thương hiệu; quan hệ với công chúng; quảng cáo và khuyến mại; tổ chức các sự kiện; phát triển sản phẩm mới; và các thủ tục khác.kinh doanh dịch vụ…

Các khối thi vào ngành Marketing

– Mã ngành Marketing: 7340115

– Để theo học ngành Marketing, bạn cần phải đăng ký xét tuyển các tổ hợp môn sau:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh)
  • D01 (Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)
  • C00 (Văn, Sử, Địa)

Các trường đào tạo ngành Marketing

Dưới đây là danh sách các trường có ngành Marketing phân chia theo từng khu vực:

– Khu vực miền Bắc:

  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Đại học Công nghiệp Hà Nội
  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học Thương mại
  • Đại học RMIT
  • Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên

– Khu vực miền Trung:

  • Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
  • Đại học Kinh tế – Đại học Huế
  • Đại học Nha Trang

– Khu vực miền Nam:

  • Đại học Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Cơ sở phía nam)
  • Đại học Công nghiệp TP.HCM
  • Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Đại học Tài chính – Marketing
  • Đại học Công nghệ TP.HCM
  • Đại học Hoa Sen
  • Đại học Hùng Vương
  • Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
  • Đại Học An Giang
  • Đại học Cần Thơ
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *