Marketing hứa hẹn sự gia tăng của cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh, vì vậy nó được đánh giá là “ngành nghề của tương lai”. Hiện nay, ngành quảng cáo đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam, với rất nhiều chương trình truyền thông và quảng cáo rầm rộ trên phần lớn các phương tiện, đặc biệt là các kênh trực tuyến. Nhiều bạn trẻ giờ đây chọn học marketing. Vậy những người nào nên học Marketing và những cơ hội việc làm ra sao trong ngành? Để chọn một định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai của bạn, hãy cùng tìm hiểu về ngành marketing trong bài viết sau đây.
Tìm hiểu ngành Marketing
Marketing là một hình thức kinh doanh quan trọng vì nó bao gồm mọi hành động hướng tới khách hàng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ thông qua tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu.
Đây là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng với mục đích thu được giá trị cho doanh nghiệp. Mục tiêu chính của quảng cáo là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa công ty và khách hàng mục tiêu.
Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng cáo thương hiệu, tổ chức sự kiện và tổ chức các sự kiện là những nền tảng mà ngành marketing cung
Sinh viên theo học ngành marketing sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhận thức được những thách thức và cơ hội
Các chuyên ngành của Marketing
Các khối thi vào ngành Marketing
– Mã ngành Marketing: 7340115
– Để theo học ngành Marketing, bạn cần phải đăng ký xét tuyển các tổ hợp môn sau:
- A00 (Toán, Lý, Hóa)
- A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh)
- D01 (Văn, Toán, Tiếng Anh)
- D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)
- C00 (Văn, Sử, Địa)
Các trường đào tạo ngành Marketing
Dưới đây là danh sách các trường có ngành Marketing phân chia theo từng khu vực:
– Khu vực miền Bắc:
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
- Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Đại học Kinh tế Quốc dân
- Đại học Thương mại
- Đại học RMIT
- Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – ĐH Thái Nguyên
– Khu vực miền Trung:
- Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
- Đại học Kinh tế – Đại học Huế
- Đại học Nha Trang
– Khu vực miền Nam:
- Đại học Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Cơ sở phía nam)
- Đại học Công nghiệp TP.HCM
- Đại học Kinh tế TP.HCM
- Đại học Tài chính – Marketing
- Đại học Công nghệ TP.HCM
- Đại học Hoa Sen
- Đại học Hùng Vương
- Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
- Đại Học An Giang
- Đại học Cần Thơ
- Đại học Quốc tế Hồng Bàng